GÓC CỦA XÁM
02/10/2018

TRANH CANVAS LÀ GÌ?

Tranh canvas, hay chính xác hơn là tranh in canvas, là tranh được in từ file ảnh lên bề mặt canvas bằng máy in phun kỹ thuật số. Chất liệu canvas có thể được làm từ sợi tổng hợp hoặc sợi cotton, hoặc là sự kết hợp giữa sợi tổng hợp và cotton, bề mặt có ganh sần tương tự toan vẽ sơn dầu truyền thống. Do đó, tranh canvas đặc biệt phù hợp để in lại các mẫu tranh có bản gốc là tranh sơn dầu vẽ tay.

Cận cảnh tranh canvas

 

Có ba loại mực chính được sử dụng để in canvas bao gồm: Mực gốc nước, mực gốc dầu và mực UV. Trong các loại mực này, mực UV là loại mực theo công nghệ mới nhất và đem lại độ bền và chống trày xước cao nhất cùng với độ óng không thể có ở các loại mực khác. Canvas mực UV cũng là chất liệu Xám Decor thường dùng bên cạnh dòng canvas mực dầu vốn có giá thành thấp hơn.

 

Tranh canvas có các ưu điểm sau:

Thứ nhất, chất liệu canvas và mực in đều chống nước, do đó rất phù hợp với khi hậu nóng ẩm ở Việt Nam. Ngoài ra nhờ đặc tính này, việc lau chùi tranh canvas bằng giẻ ẩm rất dễ dàng. Tranh canvas sẽ rất phù hợp khi treo ở các không gian hoặc căn hộ dễ bị ẩm mốc.

Thứ hai, chất liệu canvas không cần sử dụng kính mà chỉ được căng lên khung gỗ thông hoặc khung composite nên trọng lượng rất nhẹ. Việc treo lắp nhờ đó dễ dàng hơn, không cần phải khoan tường. Ngoài ra, với nhà có trẻ nhỏ thì treo tranh canvas sẽ an toàn hơn tranh kính rất nhiều trong trường hợp các bé nghịch làm tranh bị rơi khỏi móc.

Thứ ba, là tranh in nên giá thành của tranh canvas thấp hơn nhiều so với tranh vẽ tay. Nhờ công nghệ in ấn hiện đại và bề mặt có ganh đặc trưng của chất liệu canvas, tranh in canvas có thể tái hiện lại các tác phẩm tranh sơn dầu với hiệu quả thẩm mỹ cao. Tranh canvas đặc biệt phù hợp với các không gian như nhà hàng, khách sạn, phòng cho thuê... bởi giá thành thấp, nên chủ đầu tư có thể thay đổi lại phong cách nội thất một cách dễ dàng bằng cách thay toàn bộ tranh trang trí.

 Thứ tư, mẫu mã của tranh canvas rất đa dạng và phong phú, trải dài trên nhiều chủ đề như tranh phong cảnh, tranh hoa, tranh trừu tượng, tranh cổ động, tranh động vật... phù hợp với nhiều không gian khác nhau như nhà riêng, khách sạn, nhà hàng, quán cafe, văn phòng... Do đó, bạn có nhiều sự lựa chọn để tìm kiếm mẫu tranh phù hợp với không gian cũng như cá tính của mình.

Tuy nhiên, cũng chính vì sự phong phú trong mẫu mã nên một số gia chủ có thể sẽ cần tư vấn và hỗ trợ khi tìm kiếm tranh cho căn nhà hoặc không gian kinh doanh của mình. Nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết của chúng tôi về cách chọn tranh như dưới đây, hoặc liên hệ với chúng tôi tại đây để được tư vấn trực tiếp.

Với các ưu điểm của tranh canvas như trên, nếu bạn thấy đây là một chất liệu dành cho không gian của mình, bạn có thể tham khảo các mẫu tranh canvas của Xám Decor tại đây. Nếu bạn muốn tìm một chất liệu khác, vui lòng liên hệ để chúng tôi có thể tư vấn cho bạn phương án phù hợp hơn.

 

 

CHẤT LIỆU CAO CẤP

GIÁ TỐT NHẤT THỊ TRƯỜNG

THIẾT KẾ THEO YÊU CẦU

MẪU MÃ PHONG PHÚ