GÓC CỦA XÁM
03/10/2018

CÁCH TREO TRANH PHÒNG BẾP

Bếp và bàn ăn là các khu vực không thể thiếu trong một ngôi nhà. Đây chính là nơi giữ lửa để ngôi nhà thực sự là tổ ấm. Tuy nhiên đây là một khu vực có những đặc tính rất riêng, khác với các không gian quen thuộc thường được trang trí bằng tranh ảnh như phòng khách và phòng ngủ. Vậy những điểm gì cần lưu ý khi treo tranh trong phòng bếp và phòng ăn? Xám Decor sẽ đưa ra một số điểm cần lưu ý để bạn có thể cân nhắc khi trang trí khu vực này.

Về không gian:

Bạn cần xác định khu vực treo tranh chính xác là tại khu vực bếp hay bàn ăn. Với các không gian nhà truyền thống, căn hộ tập thể hoặc nhà riêng có diện tích lớn, khu vực bếp và bàn ăn tương đối có sự tách biệt. Với các căn hộ chung cư hiện đại, do hạn chế về không gian nên nhiều nhà sẽ có bàn ăn đặt ngay cạnh bếp, tạo thành một khối bếp – bàn ăn liền kề. Trước hết, cần xác định bạn sẽ treo tranh ở vị trí nào, bởi việc này sẽ ảnh hưởng nhiều đến chất liệu sử dụng cho tranh.

Về chất liệu:

Nếu bạn treo tranh ngay gần bếp, chất liệu tối ưu nhất sẽ là tranh in canvas mực UV lồng khung composite. Chất liệu này hoàn toàn chống nước nên hơi nước sinh ra khi nấu nướng ở bếp sẽ không làm ảnh hưởng tới tranh. Nếu bạn dùng tranh lồng khung kính, hơi nước dễ gây ra ẩm mốc và hấp hơi bên trong mặt kính.

Nếu bạn treo tranh cạnh bàn ăn và xa khu vực bếp, bạn có thể chọn chất liệu bất kỳ như tranh sơn dầu vẽ tay, tranh lồng khung kính hoặc tranh canvas.

 

 

Về chủ đề:

Chủ đề phổ biến nhất với tranh phòng ăn là tranh đồ ăn hoặc cafe. Thực tế, bạn không cần quá gò bó vào các chủ đề này mà có thể chọn lựa những chủ đề khác như châm ngôn về hạnh phúc gia đình, tranh tĩnh vật, tranh hoa – lá hoặc tranh phong cảnh bình yên. Chủ đề cần tránh ở khu vực này là tranh trừu tượng, tranh có tạo hình rắc rối hoặc tông màu quá rực, bởi đây là khu vực để mọi người ăn uống, quây quần và thư giãn.

 

 

Về vị trí treo:

Trong khu vực bếp, về cơ bản nhiệt độ cao không tốt cho tranh nên khi treo, cần lưu ý không gần khu vực bếp nấu quá. Với khu vực bàn ăn, người ngắm tranh sẽ từ vị trí ngồi nên tranh cần treo thấp hơn thông thường một chút trừ khi trên mặt bàn ăn sẽ luôn có đồ trang trí cố định như lọ hoa... Trong trường hợp này, tranh nên treo cao hơn những đồ decor này để không bị che mất nội dung tranh.

 

 

Để chọn các mẫu tranh phòng bếp đẹp, mời các bạn tham khảo tại đây.

CHẤT LIỆU CAO CẤP

GIÁ TỐT NHẤT THỊ TRƯỜNG

THIẾT KẾ THEO YÊU CẦU

MẪU MÃ PHONG PHÚ