GÓC CỦA XÁM
19/09/2018

TRANG TRÍ NHÀ VỚI TRANH: 6 ĐIỀU KHÔNG THỂ BIẾT

 


1. Kích thước của tranh

Tỉ lệ vàng cần nhớ khi dự định treo tranh trong một diện tích tường là 0,57. Ví dụ, tường nhà bạn có bề ngang 4m thì chiều ngang hợp lý của tranh là khoảng 2,28m. Một bức tranh quá nhỏ hay quá to so với kích thước đó sẽ có thể làm cho tổng thể trở nên mất cân đối.

Khi treo tranh phía trên đồ nội thất, bạn cần chọn kích cỡ tranh sao cho hài hoà với các đồ vật này. Nếu treo phía trên sofa, chiều rộng của tranh nên chiếm khoảng 2/3 tới 3/4 chiều rộng của sofa.

Tranh không nên dài quá 3/4 độ dài của sofa. – Ảnh chụp tại Xám Decor

 

2. Độ cao của tranh

Nguyên tắc cơ bản khi chọn độ cao để treo tranh chính là tranh phải ngang tầm mắt, để khi ngắm, bạn không phải ngẩng lên hoặc cúi người xuống. Vậy độ cao nào là hợp lý?

 "Đối với các phòng có chiều cao phổ biến từ 3m tới 3,3m, chiều cao 1m45 tính từ sàn tới tâm điểm của tranh là lý tưởng. "

Tuy nhiên, với những phòng có trần cao, bạn có thể treo cao hơn. Còn những tranh được treo để ngắm khi ngồi, bạn có thể treo thấp hơn.

Khi treo tranh phía trên đồ gỗ như sofa hay tủ, bạn nên treo sao cho mép dưới của tranh cách phần trên cùng của những đồ vật này một khoảng 15 – 25cm.

 

Độ cao 1m45 tính từ sàn tới tâm điểm của tranh là lý tưởng. – Ảnh chụp tại Xám Decor

CHẤT LIỆU CAO CẤP

GIÁ TỐT NHẤT THỊ TRƯỜNG

THIẾT KẾ THEO YÊU CẦU

MẪU MÃ PHONG PHÚ